Chúng tôi là ai

Được đầu tư xây dựng vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động sản xuất tháng 8/2009, công ty Cổ phần Dược Becamex.

Chi tiết

Lĩnh vực kinh doanh

Sản xuất, gia công, Mua bán dược phẩm, vật tư y tế, mỹ phẩm, hóa chất (không thuộc danh mục cấm), nguyên liệu phục vụ sản xuất được .

Chi tiết

Video

 

Hỗ trợ trực tuyến


 

Thống kê truy cập

Hôm nay 23
Hôm qua 11048
Tuần này 48652
Tuần trước 47332
Tháng này 29277
Tất cả 340976
 
 

Hội thảo Bảo vệ thương hiệu quốc gia - Những cơ sở pháp lý

 

Ngày 12/8/2012, tại Quảng Ninh, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học của Văn phòng Quốc hội tổ chức hội thảo Bảo vệ thương hiệu quốc gia - Những cơ sở pháp lý. Tham dự hội thảo về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đặng Đình Luyến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội; đại diện các bộ, ban, ngành, các chuyên gia kinh tế, luật sư liên quan và các doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

 

Trong nền kinh tế hiện đại, thương hiệu là đối tượng tài sản vô hình được bảo vệ theo pháp luật về sở hữu trí tuệ như nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý hay kiểu dáng thiết kế.

 

Hiện nay, đa số người tiêu dùng nước ngoài chưa có khái niệm về hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam. Ở trong nước, một số thương hiệu Việt Nam có chỗ đứng nhưng luôn phải chống chọi với sức ép hàng giả và mối đe dọa thôn tính, thực tế đã có không ít thương hiệu bị các tập đoàn đa quốc gia thâu tóm. 90% hàng Việt Nam phải vào thị trường thế giới thông qua các công ty trung gian dưới dạng sản phẩm thô, hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đều nhấn mạnh: xây dựng thương hiệu là chiến lược cơ bản để doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới hội nhập quốc tế. Nhiều doanh nghiệp trong nước nhờ nắm được giá trị, ảnh hưởng của thương hiệu đã chú trọng phát triển công nghệ; nắm bắt thị trường nhanh nhạy vươn lên khẳng định chất lượng, uy tín của sản phẩm thương hiệu Việt. Tuy nhiên, song hành với quá trình đó, giữa các doanh nghiệp cũng có sự cạnh tranh khá gay gắt. Điều đáng lưu ý là, đã có nhiều hành vi cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến uy tín, lợi ích của các doanh nghiệp, làm giảm sức vươn lên và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế nước ta. Do vậy, để bảo vệ được thương hiệu quốc gia, nhiều đại biểu cho rằng, các doanh nghiệp phải nỗ lực xây dựng thương hiệu hàng hóa vững mạnh, góp phần khẳng định chất lượng hàng hóa, quảng bá hình ảnh của đất nước và uy tín quốc gia. Bên cạnh đó, nhà nước cũng cần hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và công tác tư pháp để bảo vệ sản phẩm thương hiệu quốc gia nói chung và những doanh nghiệp làm ăn chân chính nói riêng; tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý dân sự - sở hữu trí tuệ, hình sự, hành chính; phát huy vai trò của các cơ quan thực thi pháp luật như cơ quan xúc tiến thương mại, cơ quan quản lý thị trường, cơ quan quản lý về sở hữu trí tuệ; nghiên cứu khả năng xây dựng tòa án chuyên trách về sở hữu trí tuệ và nâng cao hiểu biết của xã hội về sở hữu trí tuệ...

  

Nhiều diễn giả khẳng định nguyên nhân khiến thương hiệu Việt Nam bấp bênh là do việc bảo hộ thương hiệu Việt ở trong nước và quốc tế chưa được quan tâm, nhất là những thương hiệu thuộc sở hữu của tập thể, cộng đồng; các doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của thương hiệu cũng như vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu tại nước ngoài… Đây là những điểm yếu cần khắc phục ngay trong thời gian tới.

 

Công ty CP Traphaco là doanh nghiệp sớm thực hiện việc đăng ký NHHH trong nước và quốc tế, nhờ vậy mà Công ty đã cùng các cơ quan chức năng loại bỏ những sản phẩm làm nhái khỏi thị trường để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đến với Hội thảo này, Chủ tịch HĐQT TRAPHACO - ThS. Vũ Thị Thuận với vai trò là đại biểu đại diện cho khối doanh nghiệp đã trình bày tham luận chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, bày tỏ khát vọng xây dựng những thương hiệu hàng hóa vững mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và tăng cường uy tín quốc gia. Đồng thời cũng bày tỏ những lo ngại khi những sản phẩm đã đạt thương hiệu quốc gia bị xâm hại thông qua nhiều hình thức cạnh tranh không lành mạnh. Qua đó, phân tích các nguyên nhân, đề xuất các giải pháp xử lý, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và công tác tư pháp để bảo vệ các thương hiệu quốc gia nói riêng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính nói chung.

 

Hội thảo “Bảo vệ thương hiệu quốc gia - Những cơ sở pháp lý” nhằm mục đích tạo diễn đàn để các đại biểu Quốc hội, các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia kinh tế, các luật sư, các doanh nghiệp cùng  thảo luận, đánh giá về thực trạng, phân tích nguyên nhân, đề xuất các giải pháp đẩy lùi hành vi cạnh tranh không lành mạnh, từ đó giúp các thương hiệu Việt Nam chân chính có thêm động lực để hoạt động và phát triển.