Thêm hơn 100 giường bệnh chống quá tải cho bệnh viện Bạch Mai

(SKDS) - Bệnh viện (BV) Bạch Mai vừa tổ chức lễ khánh thành dự án cải tạo, mở rộng, nâng cao khu điều trị nội trú C9 của Viện Tim mạch và Trung tâm Y học hạt nhân, ung bướu.

Chi tiết

Video

 

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh

 

Thống kê truy cập

Hôm nay 129
Hôm qua 7749
Tuần này 35853
Tuần trước 37123
Tháng này 30997
Tất cả 250212
 
 

Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe

 

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo “Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe – Công cụ cải thiện chất lượng”.

Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo “Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe – Công cụ cải thiện chất lượng”. Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế Nguyễn Công Khẩn, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia đến từ Ngân hàng thế giới, Indonesia, Đài Loan, Hy Lạp, Brazin, Úc và đại diện một số trường đào tạo y khoa…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết tại Việt Nam quản lý nhân lực còn nhiều bất cập, số lượng cán bộ y tế còn thiếu (trung bình 7 bác sĩ/1 vạn dân), chất lượng còn chưa đồng đều, nhiều nơi chưa được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo Nguyễn Công Khẩn

Hệ thống đào tạo nhân lực y tế tại Việt Nam hiện nay gồm 26 trường đại học, 35 trường cao đẳng y, dược , 44 trường trung cấp và 16 bệnh viện đào tạo sau đại học. Bước đầu đã đáp ứng được cán bộ cho hệ thống y tế, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn như: sinh viên, học sinh ra trường chưa bắt nhịp được công việc, khả năng làm việc độc lập còn hạn chế; chất lượng đào tạo giữa các trường còn chưa đồng đều, chưa có đơn vị kiểm định chất lượng đào tạo y khoa độc lập…Do đó cần phải có sự thống nhất về chất lượng đầu ra giữa các trường cũng như phải kiểm định chất lượng đào tạo để đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân.