Chúng tôi là ai

Được đầu tư xây dựng vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động sản xuất tháng 8/2009, công ty Cổ phần Dược Becamex.

Chi tiết

Lĩnh vực kinh doanh

Sản xuất, gia công, Mua bán dược phẩm, vật tư y tế, mỹ phẩm, hóa chất (không thuộc danh mục cấm), nguyên liệu phục vụ sản xuất được .

Chi tiết

Video

 

Hỗ trợ trực tuyến


 

Thống kê truy cập

Hôm nay 10
Hôm qua 11048
Tuần này 48639
Tuần trước 47332
Tháng này 29264
Tất cả 340963
 
 

Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe

 

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo “Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe – Công cụ cải thiện chất lượng”.

Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo “Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe – Công cụ cải thiện chất lượng”. Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế Nguyễn Công Khẩn, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia đến từ Ngân hàng thế giới, Indonesia, Đài Loan, Hy Lạp, Brazin, Úc và đại diện một số trường đào tạo y khoa…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết tại Việt Nam quản lý nhân lực còn nhiều bất cập, số lượng cán bộ y tế còn thiếu (trung bình 7 bác sĩ/1 vạn dân), chất lượng còn chưa đồng đều, nhiều nơi chưa được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Kiểm định chất lượng đào tạo y khoa và các ngành khoa học sức khỏe sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo Nguyễn Công Khẩn

Hệ thống đào tạo nhân lực y tế tại Việt Nam hiện nay gồm 26 trường đại học, 35 trường cao đẳng y, dược , 44 trường trung cấp và 16 bệnh viện đào tạo sau đại học. Bước đầu đã đáp ứng được cán bộ cho hệ thống y tế, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn như: sinh viên, học sinh ra trường chưa bắt nhịp được công việc, khả năng làm việc độc lập còn hạn chế; chất lượng đào tạo giữa các trường còn chưa đồng đều, chưa có đơn vị kiểm định chất lượng đào tạo y khoa độc lập…Do đó cần phải có sự thống nhất về chất lượng đầu ra giữa các trường cũng như phải kiểm định chất lượng đào tạo để đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân.